หัวข้อ: ณ มุมหนึ่ง เริ่มหัวข้อโดย: masapaer ที่ 11 ตุลาคม, 2563, 07:08:15 PM (https://i.ibb.co/T1hTCWD/IMG-25631011-185804.jpg) (https://imgbb.com/)
ณ มุมหนึ่ง หลากประพันธ์เชิดชูครูผู้สร้าง หรือเรือจ้างสร้างคนแต่หนไหน เป็นแสงเทียนเรืองรองส่องอำไพ สว่างในดงแดนแคว้นพงพี เป็นเข็มทิศชี้ทางอยู่กลางป่า เปิดปัญญาเด็กน้อยด้อยวิถี ให้รู้คิดทำเป็นเช่นควรมี เปรียบช่างเหล็กมือดีตีดาบงาม เป็นช่างเจียระไนตะไบหิน ให้ก้อนดินเป็นมณีสีอร่าม เป็นนักปั้นมนุษย์สุดนิยาม ให้คนข้ามเป็นสะพานสร้างฝันตน เป็นบันไดให้เจ้าเข้าคว้าฝัน สารพันวิชาพาฝึกฝน เฝ้าสั่งสอนเพียรสร้างอย่างอดทน ให้หลุดพ้นความเขลาเกลาวิญญาณ หลากบูชาเชิดชูครูผู้ให้ ภาคภูมิใจได้ทำนำสืบสาน มีปรีดาอิ่มใจในผลงาน แต่ดวงมานเช่นไรใครบ้างแล ลึกเนื้อในใครรู้ใจครูบ้าง มีบางอย่างกลางใจให้รอยแผล อุดมการณ์หลักรั่วมีตัวแปร อุทธรณ์แค่เสียงเบาเขาไม่ยิน หลากประพันธ์เชิดครูผู้กล้า งามสง่าหน้าฉากหากถวิล ณ มุมหนึ่งอ่อนล้าน้ำตาริน กล้ำกลืนกินอดสูใครรู้ฤา มะสะแป หัวข้อ: Re: ณ มุมหนึ่ง เริ่มหัวข้อโดย: จั่นเจา ที่ 11 ตุลาคม, 2563, 09:30:39 PM :31: :12: :34: คำว่าครูคู่ค่าในหน้าที่ คุณความดีประดับน่านับถือ ปัญหามีปัญญาแท้คอยแก้มือ ต้องฝากชื่ออย่าท้อสู้ต่อไป ถึงเขาว่าหาความติดตามบ่น เรารู้ตนหากแย่เร่งแก้ไข ดีอยู่แล้วระกำกลุ้มทำไม เหตุปัจจัย..คณานับไล่จับเงา วางความคิดจริตตนผ่านพ้นทุกข์ สิ่งใดสุขสถิตย์สั่งจิตเข้า แสร้งเดินถอยปล่อยว่างให้บางเบา แล้วเลิกเศร้า..เลิกกลุ้ม..จากมุมเดิม Jannjao หัวข้อ: Re: ณ มุมหนึ่ง เริ่มหัวข้อโดย: masapaer ที่ 12 ตุลาคม, 2563, 12:54:27 PM ตาย ทันที :13:
ตายที่ “เดิม” ใครจะมาต่อคะท่านเพ่ อย่าหาทำ :15: :28: หัวข้อ: Re: ณ มุมหนึ่ง เริ่มหัวข้อโดย: จั่นเจา ที่ 12 ตุลาคม, 2563, 04:59:45 PM :31: :12: :34:
ที่ลงให้ไม่ต่อพาลขอร้อง คำเกี่ยวข้องสับสนอ้างบ่นเพิ่ม เลิกหลบเลี่ยงเกี่ยงหนาจงหาเติม ฝ่ายส่งเสริมเพาะบ่มอารมณ์กลอน ดาวชั้นครูรู้น่าเวลาเหงา แต่งบทเศร้าพรูพรั่งแบบสั่งสอน ของง่ายง่ายอีกนิดใช่ลิดรอน สระอ่อนแต่งอวดแบบรวดเร็ว ต่อกลอนหน่อยนะ ขอร้อง Jannjao หัวข้อ: Re: ณ มุมหนึ่ง เริ่มหัวข้อโดย: masapaer ที่ 12 ตุลาคม, 2563, 10:21:53 PM ป้าดดดด ที่เหลือมีแต่คำนอกโลก
สยบวิญญาณชัดๆ อย่าหาทำท่านเพ่ :15: :27: หัวข้อ: Re: ณ มุมหนึ่ง เริ่มหัวข้อโดย: มนตรี ประทุม(2) ที่ 13 ตุลาคม, 2563, 08:37:55 PM :31: :12: :34: คำว่าครูคู่ค่าในหน้าที่ คุณความดีประดับน่านับถือ ปัญหามีปัญญาแท้คอยแก้มือ ต้องฝากชื่ออย่าท้อสู้ต่อไป ถึงเขาว่าหาความติดตามบ่น เรารู้ตนหากแย่เร่งแก้ไข ดีอยู่แล้วระกำกลุ้มทำไม เหตุปัจจัย..คณานับไล่จับเงา วางความคิดจริตตนผ่านพ้นทุกข์ สิ่งใดสุขสถิตย์สั่งจิตเข้า แสร้งเดินถอยปล่อยว่างให้บางเบา แล้วเลิกเศร้า..เลิกกลุ้ม..จากมุมเดิม Jannjao แต่ก่อนมาเขารู้ครูผู้ให้ หมั่นทำไปเพื่อศิษย์คิดฮึกเหิม ครูเป็นผู้สร้างศิษย์คิดต่อเติม เป็นคนเสริมความรู้วิญญูชน ทิ้งครอบครัวไปหาศิษย์จนจิตหลอน ลูกนั้นนอนแหน่งหน่ายตั้งหลายหน ถ้าครอบครัวไม่รักกันนั้นอับจน ครูเป็นคนสร้างคนให้เป็นคน ปัจจุบันครูหรือคือลูกจ้าง ใครที่วางกฎฝืนต้องขื่นขม ผู้ปกครองมิมีที่เชยชม ครูไหนล้มเติมไฟบรรลัยกัลป์ คนเป็นครูคือนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ สู้กับใจตนที่มิสุขสันต์ สู้กับคนข้างบนบ่นทุกวัน แม่เด็กนั้นลูกคนดีห้ามตีเธอ เด็กไม่ดีก็เพราะครูรู้ไว้เถิด บ้านเมืองเกิดเหตุร้ายป้ายครูเหรอ เศรษฐกิจไม่ดีครูนะเออ นอนละเมอยังด่าครูดูชอบกล มนตรี ประทุม(2) ๑๓ ต.ค.๖๓ |